Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội về làng ngày Xuân

10:36, 17/02/2019

Mặc cái nắng vùng biên như đổ lửa, nhân dịp đầu Xuân, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Buôn Đôn đã hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận trên địa bàn xã Krông Na. Nơi các anh đến là buôn Đrang Phốk, nằm lọt thỏm giữa Vườn Quốc gia Yok Đôn, cuộc sống người dân còn khá nhiều vất vả, khó khăn.

Sinh hoạt tại Nhà văn hóa cộng đồng, cánh lính trẻ nhanh chóng ổn định, sắp xếp gọn gàng nơi nghỉ ngơi, làm việc, hối hả bắt tay ngay vào công việc:  giúp bà con dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường; chuẩn bị nguyên vật liệu để gói bánh chưng xanh, làm quà tặng nhân dân vùng biên dịp Xuân mới...

Có bộ đội về, buôn Đrang Phốk rôm rả hẳn. Trong không khí tưng bừng, tiếng nhạc tươi trẻ ngày Xuân như xua tan cái oi nồng của mùa khô khắc nghiệt. Tiếng nói cười, cùng những việc làm ý nghĩa của người chiến sĩ áo xanh như thêm thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Đại úy Nguyễn Duy Thanh, Chính trị viên Đại đội 5 (Ban CHQS huyện Buôn Đôn) bày tỏ: Đây là lần đầu tiên anh được cùng đồng đội về buôn làng làm công tác dân vận vào dịp Xuân mới. Thấy bộ đội làm việc, bà con cũng tranh thủ thời gian đến phụ giúp; còn lũ trẻ thì quấn quýt vui cười, theo chân các anh quét dọn vệ sinh buôn làng.

Các chiến sĩ Ban CHQS huyện Buôn Đôn dọn vệ sinh trục đường nội buôn Đrang Phốk.
Các chiến sĩ Ban CHQS huyện Buôn Đôn dọn vệ sinh trục đường nội buôn Đrang Phốk.

Tương tự, những ngày đầu Xuân, không khí tại buôn Yang Reh (xã Yang Reh, huyện Krông Bông) cũng rộn ràng không kém. Cùng với chuỗi hoạt động ý nghĩa, Xuân này, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Trung đoàn 584, Ban CHQS huyện Krông Bông đã phối hợp bê tông hóa sân Nhà văn hóa cộng đồng buôn. Những năm trước, mặt sân đất lồi lõm, khiến việc hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của nhân dân bị ảnh hưởng ít nhiều. Nay mặt sân đã được thay áo mới, khiến niềm vui lan tỏa trên gương mặt mỗi người…

Không riêng các địa điểm nói trên, nhiều năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức cho bộ đội về buôn làng vùng sâu, vùng xa làm công tác dân vận. Năm nay, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã có nhiều ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với bà con xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin), xã Cư M’lan (huyện Ea Súp) và xã Yang Reh (huyện Krông Bông). Tất bật các hoạt động đón Xuân, các chiến sĩ đã trao hàng nghìn suất quà, gói hàng trăm bánh chưng xanh, tích cực dọn dẹp vệ sinh 10 km đường giao thông nông thôn, đổ 200 m2 sân bê tông nhà sinh hoạt cộng đồng, cắt tóc cho 120 trẻ em và người già, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh thôn, buôn được 6 lượt về Luật Biên giới Quốc gia và truyền thống ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia bê tông hóa sân Nhà văn hóa cộng đồng buôn Yang Reh.
Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia bê tông hóa sân Nhà văn hóa cộng đồng buôn Yang Reh.

Vui cùng bà con buôn làng đầu Xuân, Đội tuyên truyền văn hóa cơ sở (Bộ CHQS tỉnh) cũng đã tập luyện, dàn dựng nhiều tiết mục công phu, đặc sắc. Vượt nắng gió về với vùng sâu, Đội đã đưa lời ca tiếng hát như thay lời chúc mừng Xuân mới của người chiến sĩ đến với mọi người, mọi gia đình…

Những ngày hành quân dã ngoại tuy điều kiện sinh hoạt gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần “Vì nhân dân quên mình”, các anh đã sát cánh cùng bà con bằng cả lòng nhiệt tình, trách nhiệm, góp phần thêm thắt chặt mối đoàn kết quân - dân. 

Nhân dịp Xuân mới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã trích quỹ “Hũ gạo vì người nghèo” và quỹ cơ quan để thăm, tặng 1.556 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già làng, trưởng buôn, gia đình quân nhân, dân quân tự vệ… với tổng số tiền trên 430 triệu đồng.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.