Multimedia Đọc Báo in

Trong năm 2017, phấn đấu giải quyết dứt điểm hồ sơ đề nghị hưởng chính sách còn tồn đọng

18:03, 22/08/2017

Toàn tỉnh còn 23 hồ sơ tồn đọng đang đề xuất Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) xem xét, giải quyết, gồm: 17 hồ sơ công nhận liệt sỹ, 6 hồ sơ đề nghị hưởng chính sách như thương binh.

Lãnh đạo Phòng Người có công (Sở LĐ-TBXH)
Cán bộ Phòng Người có công (Sở LĐ-TBXH) giải đáp về thực hiện chế độ chính sách ưu đãi cho đối tượng người có công.

Tất cả hồ sơ tồn đọng trên đã được thiết lập đầy đủ, đúng quy trình, quy định theo Nghị định 28-CP, ngày 29-4-1995 và Nghị định 54/2006/NĐ-CP, ngày 26-5-2006 của Chính phủ. Để đảm bảo tiến độ, Ban Chỉ đạo giải quyết hồ sơ tồn đọng chỉ đạo niêm yết công khai danh sách đề nghị xác nhận người có công; đồng thời giao UBND các huyện M’Đrắk, Cư Kuin, Krông Pắc, Krông Búk, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột – có hồ sơ tồn đọng chủ động làm việc với Sở LĐ-TBXH để được hướng dẫn thực hiện đối với từng trường hợp, sớm hoàn thiện hồ sơ trình Cục Người có công xem xét, phấn đấu giải quyết dứt điểm trong năm 2017.

Ngoài ra, đối với 203 hồ sơ đề nghị xác nhận người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tiến hành xác minh, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.