Multimedia Đọc Báo in

Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên 2019

19:34, 13/03/2019

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, ngày 13-3, tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Ko tam đã diễn ra Hội thi ẩm thực Tây Nguyên 2019. 

Tham dự có 32 đội thi đến từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, mỗi đội nấu 1 mâm cơm với các món ăn độc đáo, đặc sắc mang đậm dấu ấn của các dân tộc Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh trao giải Nhì cho các đội thi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh trao giải Nhì cho 2 đội thi

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đội thi chủ yếu sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương và chế biến theo nhiều phong cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại đã thể hiện rõ nét sự sáng tạo của đầu bếp cũng như sự đa dạng, phong phú của ẩm thực Tây Nguyên. Các gian hàng tham gia trang trí khá ấn tượng, cơ bản bảo đảm các yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Các đơn vị phấn khởi nhận giải Ba từ Ban tổ chức
Các đơn vị đoạt giải Ba được khen thưởng

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Câu lạc bộ ẩm thực Gia Lai; 2 giải Nhì cho Khách sạn Sài Gòn-Ban Mê và Công ty Cổ phần ẩm thực Bazana; 3 giải Ba: Công ty TNHH Đầu tư thương mại Đồng Tiến Phát, Tinh Hoa Farm, Kiều Thy Quán; 10 giải Khuyến khích: Nhà hàng Hùng Cường, Doanh nghiệp tư nhân thương mại dịch vụ Bảo Kim Phát, Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Hoàng Quyến, Nhà hàng cơm niêu Hoàn Nghĩa, Câu lạc bộ du lịch Buôn Đôn, Công ty Du lịch sinh thái Buôn Đôn, Công ty TNHH Đường mòn Cao Nguyên, Vườn Quốc gia YokĐôn, Gia chánh Thu Hồng, Gia chánh Tám Sương. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải gian hàng đẹp nhất cho Nhà hàng Hùng Cường và đầu bếp ấn tượng nhất cho bếp trưởng Nhà hàng Valentine’s.

Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên có 2 phần gồm: phần thi ẩm thực trong ngày 13-3; phần hội ẩm thực diễn ra từ ngày 9 đến 16-3-2019 với sự tham gia của 26 đơn vị đến từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk .

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.