Multimedia Đọc Báo in

Huy động ký túc xá của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn phục vụ du khách khi có nhu cầu

14:30, 09/03/2019

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đơn vị vừa khảo sát ký túc xá của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để huy động chỗ ở phục vụ du khách khi có nhu cầu trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Cụ thể, việc khảo sát được thực hiện tại 7 ký túc xá và đã tìm được 5.190 chỗ ở đáp ứng các yêu cầu cơ bản về an ninh trật tự, vệ sinh, thẩm mỹ, gần địa điểm tổ chức các hoạt động của Lễ hội…

Khách du lịch đặt phòng tại một khách sạn ở TP. Buôn Ma Thuột
Khách du lịch đặt phòng tại một khách sạn ở TP. Buôn Ma Thuột

Hiện tại, TP. Buôn Ma Thuột có 206 cơ sở lưu trú với gần 3.570 phòng, có sức chứa khoảng 7.000 khách cùng lúc. Việc chuẩn bị chỗ ở dự phòng tại các ký túc xá là việc làm cần thiết để chủ động bố trí địa điểm nghỉ ngơi cho du khách khi xảy ra tình trạng "cháy" phòng tại những cơ sở lưu trú.

Được biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 đã thu hút khoảng 25.000 lượt khách du lịch, trong đó có 3.000 du khách quốc tế.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.