Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc triển lãm sinh vật cảnh chào mừng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

16:47, 10/03/2019
Sáng 10-3, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm SVC chào mừng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.
 
Đến dự có Phó Chủ tịch Trung ương Hội SVC Việt Nam Trần Công Cảnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và hơn 300 nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn SVC đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
1
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc triển lãm.

Triển lãm diễn ra từ ngày 8 đến 16-3-2019, quy tụ hơn 30 đơn vị trong và ngoài tỉnh, với hơn 200 gian hàng và gần 8.000 tác phẩm SVC như: hoa lan, cây cảnh nghệ thuật, đá cảnh, cây khô gỗ lũa nghệ thuật, gỗ mỹ nghệ, hoa lan, chim cảnh, chó cảnh… được bài trí khoa học hấp dẫn trong khuôn viên rộng hơn 12.000 m2

Trong thời gian diễn ra triễn lãm, Ban tổ chức còn lựa chọn nhiều tác phẩm xuất sắc để tham gia các giải như: thi cây cảnh nghệ thuật, đá và cây khô nghệ thuật, thi hoa lan và thi đấu hót chim chào mào mở rộng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ bán đấu giá một số tác phẩm SVC xuất sắc ủng hộ từ thiện và xây dựng phong trào SVC của tỉnh nhà.
 
1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng (bìa trái) trao lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Hội SVC tỉnh nhân dịp khai mạc triển lãm.
 
Phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích trong xây dựng tổ chức Hội và phong trào SVC của tỉnh nhà và biểu dương nỗ lực của Ban tổ chức trong quá trình tổ chức triển lãm, góp sắc màu cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 thêm sôi nổi, đặc sắc; đồng thời nhấn mạnh, đây không chỉ là dịp hội tụ các tác phẩm nghệ thuật SVC tiêu biểu, phát huy phong trào sưu tầm, sáng tạo và thưởng thức các giá trị từ thiên nhiên mà còn là dịp để những người say mê SVC có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hoạt động liên kết nghiên cứu, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm SVC, góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và Đề án tái cấu trúc ngành Nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị và phát triển bền vững của Chính phủ; là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn”.
 
 
Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc triển lãm:
 
1
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng các đại biểu đi tham quan, thưởng lãm tại các gian trưng bày.

 

1
Du khách tham quan vườn cây cảnh.

 

1
Nghệ nhân Trần Thanh Phước (huyện Ea Kar) với tác phẩm tham gia triển lãm.

 

1
Các nghệ nhân tham gia Hội thi đấu hót chim chào mào mở rộng.

 Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.