Multimedia Đọc Báo in

Khai trương Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột

14:41, 09/03/2019
Sáng 9-3, Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã tổ chức Lễ khai trương Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.
 
Đến dự lễ khai trương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 H’Hen Niê; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.   
 
 Các đại biểu và du khách tham dự Lễ khai trương Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột.
Các đại biểu và du khách tham dự Lễ khai trương Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.
 
Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột là công trình hướng đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 và thiết thực chào mừng kỷ niệm 44 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10-3-1975 – 10-3-2019); được khởi công từ tháng 12-2018, hoàn thiện và đưa vào sử dụng tháng 3-2019, với thiết kế hiện đại, ấn tượng mang đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên. Tuyến đường có chiều dài khoảng 100 m được xây dựng tại hẻm số 2 đường Phan Chu Trinh kéo dài ra đến đường Nguyễn Tất Thành (phường Thắng Lợi - TP. Buôn Ma Thuột) với 23 gian hàng, là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa phong phú, đặc sắc như: giao lưu tác giả, tác phẩm; biểu diễn nghệ thuật văn học dân gian truyền thống; giới thiệu các sản phẩm cà phê; triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật; các chương trình phục vụ cho văn hóa đọc, sinh hoạt nghề nghiệp... 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại Lễ khai trương Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại Lễ khai trương Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức, cá nhân đã góp phần chung vào sự hình thành và hoạt động của Đường sách Cà phê; đồng thời cho rằng, trong những năm qua, tỉnh Đắk Lắk đã có những chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu hưởng thụ văn hóa, trong đó có văn hóa đọc sách, báo đang tăng lên mạnh mẽ. Do đó, việc củng cố và phát triển văn hóa đọc, xây dựng một thế hệ tương lai, nhất là học sinh, sinh viên là đối tượng quan trọng trong quá trình xây dựng một xã hội học tập, một cộng đồng văn minh bền vững. Đồng chí nhấn mạnh, Đường sách Cà phê là điểm nhấn mới lạ, độc đáo tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm nay nhằm thu hút du khách khi đến với thủ phủ Cà phê Buôn Ma Thuột. Khi đến với Đường sách Cà phê, du khách như được bước vào không gian tri thức, văn hóa, lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên... 

Các đại biểu cắt băng khai trương Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột.
Các đại biểu cắt băng khai trương Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.
 
Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột sau ngày khai trương sẽ tiếp tục được duy trì, là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần quảng bá văn hóa đọc, văn hóa cà phê và văn hóa truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên, từ đó nâng cao niềm tự hào, tình yêu quê hương, xứ sở.
 
Tại ngày khai trương, với sự xuất hiện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 H’Hen Niê đã thu hút khá đông người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm, mua sắm và thưởng thức cà phê tại Đường sách Cà phê. 
 
Một số hình ảnh tại Lễ khai trương Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột:
 
IMG_5651.jpg
Ban tổ chức trao tặng hoa tri ân các tổ chức, cá nhân góp phần chung vào sự hình thành và hoạt động của Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.
 
 
Biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột phục vụ người dân và du khách.
Biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột phục vụ người dân và du khách.
 
 
Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2018, Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 H’Hen Niê phát biểu ý kiến tại Lễ khai trương...
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 H’Hen Niê phát biểu tại Lễ khai trương.

 

Người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm...
Người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm...

 

IMG_5690.jpg
... và tìm đọc, mua sách tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.
 
 Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.