Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền về Đại hội XIII: Báo chí là lực lượng chủ lực

21:20, 23/01/2021

Chiều 22-1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra buổi họp báo trước thềm khai mạc Đại hội XIII của Đảng. 

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong đó báo chí là lực lượng chủ lực, có vai trò quan trọng.
 
Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã nỗ lực, truyền đi thông điệp về một Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường, trong phòng chống dịch bệnh Covid-19; về một Việt Nam thống nhất, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo, vượt qua khó khăn để trở thành một điểm sáng, 1 trong 10 nước trên thế giới có tốc độc tăng trưởng GDP cao nhất trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng đã được các cơ quan báo chí chủ động, triển khai ngay từ đầu năm 2020 và càng gần đến ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng thì mức độ tuyên truyền trên báo chí ngày càng cao, càng sinh động, hấp dẫn và phong phú.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi họp báo.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi họp báo.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, công tác thông tin về Đại hội cần tiếp tục được đẩy mạnh với mức độ cao hơn nữa, phong phú hơn nữa, sinh động hơn nữa. Vì vậy, đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên cần chủ động hơn nữa trong tuyên truyền, bám sát diễn biến Đại hội, bám sát yêu cầu thông tin. Bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, kịp thời mang đến cho nhân dân cả nước không khí phấn khởi, vui tươi, tin tưởng vào thành công Đại hội, tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đất nước sẽ bước vào giai đoạn mới, lập nên kỳ tích phát triển mới, vì một nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời, đề nghị Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng cung cấp các thông tin cần thiết theo quy định đối với phóng viên, báo chí. “Kỳ này đảm bảo với các phóng viên việc cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên tác nghiệp, kể cả phỏng vấn các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và các đại biểu của Đại hội sẽ thuận lợi hơn rất nhiều các kỳ đại hội trước”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu.
 
Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII.
Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII.

Trước đó, cùng ngày  22-1, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia đã diễn ra Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII. Đây là một trong những sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trung tâm Báo chí bảo đảm tốt nhất các điều kiện cho gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi và đưa tin về Đại hội. Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện lần này rất tốt cả về công nghệ, đường truyền, cũng như trang thiết bị để báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp. Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đang ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội.
 
Trung tâm Báo chí cũng đã ban hành Quy chế hoạt động, tổ chức cấp, phát thẻ tác nghiệp cho phóng viên. Để phục vụ cho cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội, Trung tâm báo chí của Đại hội đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể để trên cơ sở đó trao đổi với các cơ quan báo chí, phóng viên, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp.
Theo Chinhphu.vn
 

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.