Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

09:14, 19/08/2020
Ngày 18-8, UBND huyện Ea Súp ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.
 
UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn vận động người dân tạo thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc. Vận động người dân hạn chế di chuyển đến Đà Nẵng, Quảng Nam và các địa phương có dịch. Tiếp tục duy trì các tổ phòng chống dịch tại thôn buôn, tổ dân phố theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, thống kê và quản lý các trường hợp đi từ vùng dịch trở về và thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát y tế, xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế. Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và các sự kiện lớn chưa cần thiết.
 
phát khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền miễn phí cho bà con thị trấn Ea Súp
Tuổi trẻ Ea Súp phát khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền cho người dân trên địa bàn thị trấn Ea Súp
 
Phòng Y tế, Trung tâm Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; xây dựng phương án và chuẩn bị mọi cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó tại chỗ với dịch bệnh; tăng cường phối hợp xử lý các loại rác thải trong phòng chống dịch, không để phát tán nguồn lây bệnh. Các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. 
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tích cực vận động người dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Xác định rõ trong khi chưa có vắc-xin và thuốc đặc trị Covid-19 thì phải thích nghi, “chung sống” với dịch bệnh, tạo dần trạng thái bình thường trong điều kiện dịch bệnh…
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.