Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Cách ly 43 trường hợp để phòng, chống Covid-19

11:22, 03/02/2021
Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện đã tiến hành khám sáng lọc sức khỏe, khai báo y tế, kiểm soát bệnh tật và tiến hành cách ly tại cơ sở y tế, tại nhà, nơi cư trú cho 43 trường hợp. Trong đó, 36 trường hợp được cách ly tại nhà, 7 trường hợp được cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.
 
Theo đó, các trường hợp được cách ly là người lao động, sinh viên… trở về địa phương từ các tỉnh đã có trường hợp mắc Covid-19 (đặc biệt là từ Hải Dương, Bình Dương...). 
 
Được biết, để kịp thời triển khai, hỗ trợ và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra, huyện Krông Bông đã khôi phục lại hoạt động của 3 đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh do Covid-19, trong đó có 2 đội ngoại viện, 1 đội nội viện; 15 ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại 14 xã, thị trấn trên địa bàn và 130 tổ chống dịch Covid-19 tại 140 thôn, buôn, tổ dân phố.
 
tiến hành khám sáng lọc sức khỏe, khai báo y tế cho các trường hợp trở về địa phương từ vùng dịch.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Krông Bông tiến hành khám sáng lọc sức khỏe, khai báo y tế cho các trường hợp trở về địa phương từ vùng dịch.
 
Bên cạnh đó, UBND huyện Krông Bông đã ban hành công văn về việc “Tập trung triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid–19”. Theo đó, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan lơ là. Thực hiện tốt thông điệp 5K; yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; tuyên truyền, vận động gia đình có người thân, những người từ vùng dịch trở về Krông Bông từ ngày 14-1-2021 đến nay phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế…
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.