Multimedia Đọc Báo in

Dừng các hoạt động cưới, hỏi, liên hoan, tân gia, sự kiện tập trung trên 30 người từ 10-5

19:05, 09/05/2021

Ngày 9-5, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3906/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi trên địa bàn tỉnh ghi nhận ca bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tất cả các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo áp dụng các biện pháp hạn chế để phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ 00 ngày 10-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.

d
Nhân viên Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột phun khử khuẩn điểm Trường Mầm non Hoa Lan trên đường Y Ngông (TP. Buôn Ma Thuột).

Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 30 người trong 1 phòng (riêng các hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh). Hạn chế việc tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng triệt để các hoạt động có tập trung trên 30 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; dừng tổ chức đối với các hoạt động cưới, hỏi, liên hoan, tân gia…. Đối với đám tang đề nghị người dân tổ chức với thủ tục đơn giản (rút ngắn thời gian và giảm quy mô tổ chức), hạn chế tập trung (không quá 30 người trong 1 không gian) và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn; tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: Quán bar/pub, vũ trường, mát xa, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, sân vận động, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao (yoga, gym, bơi lội, tenis, cầu lông, sân bóng đá mini…).

d
Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế (TP. Buôn Ma Thuột).

Đối với các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phục vụ tối đa 30 người/không gian và phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế từ 1,5 m đến 2 m, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, khuyến khích tăng cường phương thức “mua mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà. Thực hiện khoanh vùng cách ly và phong tỏa khu vực dân cư tại hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) cho tới khi có thông báo mới. Học sinh mầm non trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nghỉ học 1 tuần kể từ ngày 10-5-2021.

Đối với người dân, UBND tỉnh yêu cầu tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình; tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Người đứng đầu, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, thương mại - dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở mình và bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động…

Kim Hoàng

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.