Multimedia Đọc Báo in

Tăng tốc tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người từ vùng dịch về

17:19, 07/06/2021

Từ ngày 5-6, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả người dân về, đến tỉnh từ vùng dịch ở các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, Trung tâm Y tế thành phố đã bố trí 3 nhân viên phối hợp với Trạm Y tế 21 phường, xã trên địa bàn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người về, đến tỉnh trong thời gian từ ngày 31-5 đến nay. 

Đến trưa ngày 7-6, toàn thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm được trên 1.000 người dân về, đến tỉnh từ các vùng dịch nói trên. Toàn bộ các mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, thành phố đang "tăng tốc" tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người từ vùng dịch trở về và đến tỉnh. 

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại tại các Trạm Y tế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột:

 

c
Người dân ngồi giãn cách khi đến trạm y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 

 

d
Nhân viên y tế lưu lại thông tin chi tiết những người đến lấy mẫu xét nghiệm.

 

d
Việc lấy mẫu xét nghiệm đối với trẻ em rất khó khăn, nhiều khi cần sự hỗ trợ từ phụ huynh.

 

d
Nhân viên y tế làm tư tưởng và phải thật nhẹ nhàng khi lấy mẫu đối với những "công dân nhí".

 

d
Nhân viên Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân phường Tân Thành vào sáng 7-6-2021.

 

d
Lọ đựng mẫu xét nghiệm được nhân viên y tế ghi rõ thông tin của người được lấy mẫu.

 

d
Mẫu xét nghiệm được bỏ vào thùng trước khi vận chuyển về Trung tâm Y tế thành phố tiến hành test nhanh.

 

d
Nhân viên y tế chịu đựng nóng nực và bí bách trong bộ đồ bảo hộ kín mít để thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.

 

d
Phút thư giãn hiếm hoi của những chiến sĩ áo trắng sau một buổi thực hiện lấy khoảng 120 mẫu xét nghiệm cho người dân từ vùng dịch trở về. Dẫu vất vả, trong thâm tâm họ luôn cầu mong tất cả những mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2 .

Kim Hoàng

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.