Multimedia Đọc Báo in

Áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã biên giới Ea Bung

14:33, 21/07/2021

Tối 20-7, UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo xã Ea Bung áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn xã biên giới này từ 2 giờ ngày 21-7-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, huyện Ea Súp yêu cầu xã Ea Bung căn cứ tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn xã để chủ động thành lập chốt kiểm soát, cách ly, phong tỏa các thôn có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16; thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Khu vực thôn 6, xã Ea Bung bị phong tỏa do có ca dương tính với SARS-CoV-2
Khu vực thôn 6, xã Ea Bung bị phong tỏa do có ca dương tính với SARS-CoV-2. (Ảnh: Tăng Hạnh)
 
Trên địa bàn xã Ea Bung đã ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2. là N.V.T (sinh năm 2001, có hộ khẩu thường trú tại thôn 6, đang là sinh viên Trường Trung cấp Đại Việt TP. Hồ Chí Minh). Ngày 15-7, T. đi test nhanh kháng nguyên COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ (Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh), kết quả âm tính. Ngày 16-7, T. đi xe máy về huyện Ea Súp, khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Ea Bung và sau đó về nhà cách ly, không tiếp xúc với ai.
 
Ngày 19-7, T. ra Trạm Y tế xã lấy test nhanh cho kết quả dương tính và gửi mẫu xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ngày 20-7, bệnh nhận được kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết của lực lượng chức năng, có hàng chục F1, F2 tại địa phương có tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính này.

Cũng từ hôm nay, các xã, thị trấn còn lại tại huyện Ea Súp thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Minh Chi


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.