Multimedia Đọc Báo in

Giám sát việc quản lý và sử dụng nguồn vốn vay nước ngoài giai đoạn 2011-2016 tại UBND tỉnh

17:35, 12/03/2018

Chiều 12-3, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh để giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý sử dụng nguồn vốn vay nước ngoài giai đoạn 2011- 2016 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

bf
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND tỉnh, giai đoạn 2011-2016, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận được nhiều nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi theo phương thức hỗ trợ dự án từ các nhà tài trợ đa phương và song phương thông qua 32 dự án, chương trình đang triển khai thực hiện trong các lĩnh vực giao thông, phát triển đô thị, môi trường, y tế, giáo dục… Trong đó, UBND tỉnh làm chủ quản 17 chương trình, dự án ODA; các bộ, ban, ngành Trung ương chủ quản 15 dự án, chương trình.

Qua giám sát cho thấy, các dự án được triển khai thực hiện đúng mục tiêu, bảo đảm tiến độ, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và các quy định của nhà tài trợ. Đến nay, tổng số vốn ODA đã giải ngân cho các chương trình, dự án giai đoạn 2011-2016 là 1.254,533 tỷ đồng; vốn đối ứng để thực hiện các chương trình, dự án sử dụng vốn vay nước ngoài là 583,842 tỷ đồng.

fd
Các đại biểu tham gia buổi làm việc

Tại buổi giám sát, UBND tỉnh kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh xem xét, báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo Chính phủ nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng nguồn vốn vay nước ngoài như bổ sung vào Luật Đầu tư công về quy trình riêng áp dụng đối với dự án ODA và vay ưu đãi nhằm tinh giản thủ tục, giảm bớt chi phí phát sinh; đẩy mạnh phân cấp, giảm thủ tục phê duyệt và ủy quyền cho phép các bộ, ngành, địa phương chủ động điều chuyển kế hoạch vốn giữa các dự án trong tổng kế hoạch vốn được giao phù hợp với tiến độ thực hiện dự án…

fd
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trả lời một số câu hỏi của Đoàn giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Y Biêr Niê đánh giá cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn vay nước ngoài và vốn đối ứng mà UBND tỉnh làm chủ quản thực hiện các dự án, chương trình trong tỉnh. Đối với các ý kiến, kiến nghị của UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp trình Quốc hội và các cấp ngành liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.