Multimedia Đọc Báo in

Mở rộng đối tượng dự thi "Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam" tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-2015

13:52, 29/01/2015

Cuộc thi “Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam” lần 3- năm 2015 là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-2015.

Theo Ban tổ chức, điểm mới của cuộc thi lần này là đối tượng thí sinh dự thi được mở rộng, ngoài công dân Việt Nam có sở thích và đam mê trong lĩnh vực pha chế cà phê, hiện đang là nhân viên làm việc tại khách sạn, nhà hàng, công ty, bar, các quán cà phê, ứng viên tự do, còn có cả các thí sinh ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia… Tham gia cuộc thi, trong vòng 15 phút các thí sinh phải thực hiện pha chế 9 tách cà phê, gồm: 3 tách cà phê espresso, 3 tách cà phê cappucinovà 3 tách cà phê Việt Nam sáng tạo.

Tác phẩm dự thi của các thí sinh tại cuộc thi "Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam" trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần IV-2013

10 thí sinh xuất sắc nhất (trong  đó có  4 thí sinh nước ngoài) sẽ tham gia vòng chung kết, để tìm ra chủ nhân của 3 danh hiệu: Đệ nhất, Đệ nhị và Đệ tam pha chế cà phê Việt Nam lần 3 năm 2015.
Đây là dịp để các tài năng pha chế biểu diễn sự sáng tạo trong các cách thức pha chế cà phê trên thế giới, qua đó giới thiệu và quảng bá cà phê Việt Nam, hướng dẫn cách pha chế cà phê Việt như một nét văn hóa ẩm thực rất riêng của người Việt đến với du khách.
 

Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.