Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak đã xuất hiện trận "mưa vàng"

09:29, 05/04/2015

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Dak Lak, vào chiều tối ngày 4-4, trên địa bàn Dak Lak đã có trận mưa đầu mùa, góp phần “giải nhiệt” cho đợt nắng nóng kéo dài mấy tháng liền.

ảnh
Nhiều diện tích lúa ở huyện Krông Bông bị cháy khô do nắng nóng kéo dài, không có nước tưới

Tại TP. Buôn Ma Thuột, lượng mưa đo được 17 mm, các vùng khác như huyện Lak 43,9mm, Buôn Đôn 2mm, Ea H’leo 0,6mm. Theo đánh giá của ông Nguyễn Đại Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Dak Lak, đây là trận mưa dông nhiệt đầu mùa ở diện hẹp, hết sức quý giá, có tác dụng làm dịu mát, góp phần giải cơn khát kéo dài cho nhiều diện tích cây trồng bị hạn ở một số vùng trong tỉnh. Tuy nhiên, đây mới là trận mưa cục bộ, lượng mưa không lớn và cũng chưa giải quyết được vấn đề nước tưới cho chống hạn. Thời gian tới, Dak Lak vẫn còn nằm trong vùng nắng nóng, và hạn sẽ đến giữa tháng 5 mới kết thúc, mặc dù vẫn có vài trận mưa dông xuất hiện nhưng lượng mưa cũng không đáng kể. Vì vậy, các địa phương vẫn cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống hạn có hiệu quả.

Thuận Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.