Multimedia Đọc Báo in

5 khu vực của Đắk Lắk có nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

16:52, 21/03/2016

Theo thông tin cảnh báo cháy rừng của Cục Kiểm lâm, Đắk Lắk là một trong 15 tỉnh, thành trong cả nước có nguy cơ cháy rừng đang ở cấp V – cấp cực kỳ nguy hiểm, gồm các khu vực: Buôn Đôn, Ea H'leo, Ea Súp, Lắk và TP. Buôn Ma Thuột.

Rừng trồng ở huyện Krông Năng
Rừng trồng ở huyện Krông Năng

Tình hình thời tiết ở các khu vực này hiện tại rất khô hanh nên nếu cháy rừng xảy ra thì hầu hết đều dễ bắt lửa với tốc độ cháy lan rất nhanh. Ban chỉ đạo Nhà nước về Kế hạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020 đã yêu cầu Ủy ban nhân dân các cấp và chủ rừng thuộc các địa phương có cấp cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp IV, cấp V thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) theo quy định.

Tại Đắk Lắk, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và chủ rừng trên địa bàn thực hiện các biện pháp PCCCR; các đội kiểm lâm cơ động và PCCCR đã chủ động phối hợp với Hạt kiểm lâm các địa phương tổ chức tuyên truyền và kiểm tra công tác PCCCR của chủ rừng tại địa bàn phụ trách, qua đó kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh đối với những chủ rừng chưa thực hiện nghiêm túc phương án PCCCR, đồng thời động viên, tuyên dương những chủ rừng thực hiện tốt kế hoạch phòng chống cháy và quản lý bảo vệ rừng.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.