Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh chỉ đạo dừng chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng đặc dụng và đất lâm nghiệp để xây dựng nhà máy thủy điện Đrăng Phôk

12:00, 27/09/2016
UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở NN-PTNT, Tài nguyên và Môi trường và Công thương về việc dừng chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng đặc dụng và đất lâm nghiệp để xây dựng nhà máy thủy điện Đrăng Phôk.
 
Theo đó, UBND tỉnh giao các sở phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục và tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, thực hiện chủ trương trên. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có công văn đồng ý việc dừng chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng và đất rừng tại Vườn quốc gia Yok Đôn để xây dựng nhà máy thủy điện Đrăng Phôk theo đề nghị của các bộ ngành và UBND tỉnh Đắk Lắk. Thủ tướng Chính phủ cũng giao các bộ, ngành liên quan và địa phương chỉ đạo việc không xem xét chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích 63 ha đất lâm nghiệp tại Vườn quốc gia Yok Đôn để xây dựng thủy điện.
 
 
Sông Sêrêpôk đoạn chảy qua Vườn quốc gia Yok Đôn dự kiến xây dựng thủy điên Đrăng Phôk
Sông Sêrêpôk đoạn chảy qua Vườn quốc gia Yok Đôn dự kiến xây dựng thủy điên Đrăng Phôk
Như Báo Đắk Lắk đã đưa tin, nhà máy thủy điện này dự kiến được xây dựng trong Vườn Quốc gia Yok Đôn thuộc địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn với công suất 26 MW, tổng vốn đầu tư 850 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới (TP. Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, công trình này bị các cơ quan chức năng, chuyên gia và dư luận phản đối vì những tác động lớn đến môi trường vùng dự án.
 
Minh Thông
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.