Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục ghi nhận trẻ bị uốn ván sơ sinh

17:09, 18/05/2017

Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang điều trị một trường hợp trẻ bị uốn ván sơ sinh. 

Bệnh nhân là bé gái sinh ngày 30-4-2017 con chị H’Den Du, ở buôn Du Ma, xã Đắk Phơi, huyện Lắk. Bé gái sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk, sau khi về nhà đến sáng ngày 5-5 thì bé khóc thét từng cơn, bỏ bú, gồng cứng toàn thân. Gia đình đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk và được chuyển ngay lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cháu bé đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh
Cháu bé đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh

Bác sĩ Nguyễn Đức Toàn, khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, cháu bé vào khoa trong tình trạng co giật, gồng cứng từng cơn, ngưng thở nên được tiến hành đặt nội khí quản thở máy ngay từ đầu. Qua thăm khám chẩn đoán bé bị uốn ván sơ sinh/nhiễm trùng huyết. Điều trị đến ngày 18-6, đã khống chế cơn giật nhưng bé vẫn còn thở máy.

Theo điều tra tiền sử mang thai của mẹ cháu bé cho thấy, trong quá trình mang thai chị H’Den Du không tiêm vắc xin phòng bệnh uốn ván.

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 5 trường hợp uốn ván sơ sinh, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.