Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Số ca mắc sốt xuất huyết đang có xu hướng tăng cao

11:13, 19/07/2017

Theo Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar, số ca sốt xuất huyết trên địa bàn hiện đang có xu hướng tăng cao.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng  7 đến nay, toàn huyện đã ghi nhận 21 ca sốt xuất huyết mới, nâng tổng số ca mắc bệnh từ đầu năm đến nay lên 71 ca. Một số địa phương có nhiều ca mắc bệnh là: thị trấn Quảng Phú (12 ca), thị trấn Ea Pốk (8 ca), xã Cư Suê (8 ca)... Tuy nhiên, đến nay, trên địa bàn chưa ghi nhận ổ dịch và trường hợp nào tử vong  do sốt xuất huyết.

Tuyên truyền kiến thức về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân

Đắk Lắk đang vào mùa mưa nên đàn muỗi càng có điều kiện phát triển, do đó, để chủ động phòng tránh, Trung tâm Y tế huyện khuyến cáo người dân nên tiêu diệt lăng quăng (bọ gậy), diệt muỗi bằng cách đậy kín các bể, thùng chứa nước; thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; loại bỏ các phế thải như chai, lốp ô tô hoặc các hốc nước tự nhiên để không cho muỗi đẻ trứng; mắc màn khi đi ngủ, kể cả ban ngày…. Đồng thời, cùng với việc đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, Trung tâm còn phối hợp với chính quyền duy trì hoạt động có hiệu quả của 189 tổ xung kích diệt lăng quăng (bọ gậy) tại các  thôn, buôn trên địa bàn.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.