Multimedia Đọc Báo in

Khám, điều trị mắt miễn phí cho người nghèo huyện Krông Năng

18:18, 11/11/2017

Trong hai ngày 11 và 12-11, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Trưng Vương (TP. Hồ Chí Minh), Chùa Cẩm Phong (tỉnh Tây Ninh) và Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng phối hợp tổ chức khám, điều trị mắt miễn phí cho người nghèo trên địa bàn huyện Krông Năng.

Bác sĩ khám sàng lọc mắt ...

Theo chương trình, khoảng 800 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được đội ngũ y - bác sĩ Khoa Mắt (Bệnh viện Trưng Vương - TP. Hồ Chí Minh) khám sàng lọc và phẫu thuật các bệnh về mắt có nguy cơ mù lòa cao (đục thủy tinh thể, mộng thịt, glôcôm); khám và cấp phát thuốc chữa mắt, kính, gọng kính với các tật khúc xạ như: cận thị, viễn thị, lão thị; tổng chi phí cho đợt khám và mổ mắt lần này khoảng 600 triệu đồng, được phật tử Chùa Cẩm Phong (tỉnh Tây Ninh) quyên góp tài trợ.

... và tiến hành mổ mắt miễn phí cho người nghèo.

Được biết, trước đây Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã cùng Chi hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Chùa Cẩm Phong tài trợ khám và mổ mắt miễn phí 5 đợt tại 4 huyện gồm: Krông Pắk, Lắk, M’Đrắk và Cư M’gar với tổng số hơn 2.100 người được khám; trong đó có 736 người được mổ mắt thay thủy tinh thể và mộng mắt.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.