Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục ghi nhận trường hợp tử vong nghi do bệnh dại

17:27, 09/11/2017

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh mới có thêm một trường hợp tử vong nghi do bệnh dại.

Bệnh nhân là Đ.T.H.H, sinh năm 1962, trú tại thôn Tâm Thắng, xã Ea Na (huyện Krông Ana). Sáng 31-10, bệnh nhân khởi bệnh với triệu chứng mệt mỏi, ngợp thở khi uống nước và quạt, nuốt nghẹn, sau đó được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, với tình trạng tỉnh táo, sợ nước, sợ gió, đồng tử hai bên không giãn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị dại lên cơn.

Ngày 2-11, bệnh nhân được người nhà xin về và tự chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị, nhưng sau 5 ngày điều trị bệnh càng trầm trọng hơn. Ngày 6-11, bệnh nhân được gia đình xin xuất viện đưa về nhà và đã tử vong trên đường về.

Theo điều tra tiền sử, trước khi phát bệnh khoảng 10 ngày, bệnh nhân bị một con chó nhỏ nhà nuôi cào vào mu bàn tay, sau đó chó chết không rõ nguyên nhân, nhưng người bệnh không đi tiêm vắc xin phòng dại. 

Như vậy, từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 4 trên địa bàn tỉnh tử vong nghi do bệnh dại. 

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.