Multimedia Đọc Báo in

800 cá nhân, tập thể phụ nữ được hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

10:47, 29/12/2017
Sáng 28-12, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế được Hội tiếp tục duy trì thông qua các hoạt động: tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách về tín dụng ưu đãi cho 278.979 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ; ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội trên 1.330 tỷ đồng cho 52.739 gia đình hội viên phụ nữ vay; duy trì nâng cao chất lượng của 1.418 tổ tiết kiệm và vay vốn; phối hợp tổ chức 43 lớp dạy nghề cho 1.300 phụ nữ nông thôn, sau học nghề có 697 chị có việc làm ổn định.
 
Đặc biệt, thực hiện chủ đề công tác năm, các cấp Hội đã hỗ trợ 800 cá nhân, tập thể khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với số vốn trên 12,7 tỷ đồng. 
 
Công tác vận động củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Hội cũng được quan tâm đúng mức. Trong năm, toàn tỉnh phát triển mới 5.968 hội viên (đạt 351% kế hoạch).
 
Đại diện Hội LHPN huyện Cư M'gar đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đại diện Hội LHPN huyện Cư M'gar đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Năm 2018, với chủ đề “Phụ nữ đồng hành với thực phẩm an toàn”, các cấp Hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: mỗi cơ sở Hội phấn đấu xây dựng ít nhất 2 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí 5 không 3 sạch; xây dựng các mô hình truyền thông về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và mô hình phụ nữ tiểu thương thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm; nhân rộng các mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; hỗ trợ thành lập các mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã kiểu mới…
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Tỉnh Hội
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh
 
Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 30 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2017.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.