Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo chiêu thức trộm cắp xe máy mới

16:29, 29/12/2017

Từ đầu tháng 12-2017 đến nay, trên địa bàn huyện Cư M’gar liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy với thủ đoạn mới là trà trộn vào các đám cưới, lợi dụng sự sơ hở như: không có người trông coi xe, khách chủ quan, đông người ra vào liên tục… để trộm cắp.

Đơn cử, vào khoảng 11 giờ ngày 9-12, anh Ngô Gia Tự (SN 1986, thôn Phú Phong, xã Ea Drơng) điều khiển xe mô tô BKS: 47 H1-438.51 đến Hội trường thôn Phú Thành cùng xã để dự đám cưới chị Phan Thị Huyền Trang (trú cùng xã). Đến nơi, anh Tự cũng như khách dự đám cưới khác để xe ở gần hội trường nhưng không có người trông coi xe. Khoảng 12 giờ cùng ngày, anh Tự ra lấy xe để về thì phát hiện xe mình đã bị kẻ gian lấy trộm, bên cạnh đó có 10 xe khác cũng bị phá khóa điện nhưng chưa kịp lấy.

Tương tự, khoảng 10 giờ 45 phút ngày 24-12, anh Dương Quang Hiền (SN 1992, trú tại buôn Trấp, xã Ea H’ding) điều khiển xe mô tô BKS: 47H1-441.48 đi đến nhà ông Thụy Cẩm (trú tại buôn Jốk) để dự đám cưới. Đến nơi, anh Hiền cùng một số người khác có gửi xe ở cây xăng Trinh Ly (gần ngã 3 buôn Sang, xã Ea H’ding) để vào dự tiệc nhưng không có người trông coi. Tàn cuộc vui, anh Hiền ra lấy xe để về nhà thì tá hỏa khi xe của mình “không cánh mà bay”.

Khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1994, trú tại thôn 4 xã Ea Kpam) đi xe máy BKS: 47B2-089.63 đến dự đám cưới tại nhà ông Phạm Công Thành (trú tại thôn 6). Đến nơi, anh Hùng để xe trong sân nhà ông Thành và vào dự đám cưới, đến lúc ra về thì phát hiện xe bị kẻ gian lấy mất…

Trước thực trạng trên đang có xu hướng gia tăng, nhất là thời điểm “mùa cưới” cuối năm, UBND huyện Cư M’gar vừa ban hành Công văn số 2987/UBND-VP về việc tăng cường công tác tự bảo vệ tài sản. Theo đó, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa trong quá trình sử dụng phương tiện, tài sản của mình; các gia đình khi tổ chức đám cưới cho người thân cần nâng cao trách nhiệm bảo vệ phương tiện cho khách bằng việc cử người trông coi, giữ xe nhằm tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng ra vào đám cưới để trộm cắp tài sản.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.