Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có một thanh niên được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2017

22:50, 09/12/2017
Trong số 86 thanh niên nông thôn xuất sắc vinh dự được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2017, tỉnh Đắk Lắk có 1 thanh niên. Đó là anh Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) nấm và dịch vụ nông nghiệp Ea Súp (xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp).
 
Mô hình trồng nấm rơm của anh Nguyễn Quốc Cường
Mô hình trồng nấm rơm của anh Nguyễn Quốc Cường

Anh Nguyễn Quốc Cường là thanh niên tiêu biểu trong phong trào lập thân, lập nghiệp. Được sự hướng dẫn của Huyện Đoàn, Liên minh HTX tỉnh, anh Cường và một số thanh niên địa phương đã thành lập Hợp tác xã Nấm và dịch vụ nông nghiệp Ea Súp, qua đó giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 30 lao động với mức thu nhập bình quân hơn 5 triệu đồng/tháng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn thường xuyên tham gia các hoạt động của Đoàn – Hội và chương trình an sinh xã hội do địa phương phát động.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, xây dựng nông thôn mới và đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.
 
Vân Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.