Multimedia Đọc Báo in

Phường Tân An cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

17:18, 14/12/2017

Ngày 14-12-2017, UBND phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) đã thực hiện cưỡng chế phá dỡ các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại khu vực đất liên kết của Công ty Cà phê Buôn Ma Thuột (khu vực tổ dân phố 7).

Công trình xây dựng trái phép trên trên đất nông nghiệp bị cưỡng chế phá bỏ
Công trình xây dựng trái phép trên trên đất nông nghiệp bị cưỡng chế phá bỏ

4 căn nhà bị cưỡng chế của các hộ: Bùi Thị Thanh Xuân, Trương Văn Đính, Trần Hữu Ổn, Nguyễn Thị Xuân. Các công trình này được xây dựng từ cuối năm 2016 với diện tích từ 24 – 45m2, kết cấu gồm: tường gạch, nền xi măng, mái lợp tôn; một số công trình có hàng rào gạch và lưới B40. Trước đó, trong quá trình xây dựng, UBND phường Tân An đã lập biên bản đình chỉ thi công, yêu cầu các hộ viết cam kết tự phá dỡ các phần vi phạm nhưng các hộ không thực hiện mà lén lút xây dựng vào ban đêm và cả trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2017. Đầu năm 2017, UBND phường ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu chủ công trình khắc phục hậu quả nhưng các hộ không chấp hành. Đến ngày 15-9-2017, phường lại tiếp tục lập quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính đối với 5 hộ thì chỉ có 1 hộ tự tháo dỡ trước khi thực hiện cưỡng chế.

Tại buổi cưỡng chế, các hộ vi phạm đều không có mặt. Đoàn đã lập biên bản kiểm kê, niêm phong tài sản và phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm. Được biết, trên phạm vi đất liên kết của Công ty Cà phê Buôn Ma Thuột tại khu vực tổ dân phố 7, phường Tân An có 13 căn nhà cấp 4 xây dựng trái phép. Trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tiến hành các bước cưỡng chế đối với 8 công trình còn lại tại khu vực này.

Lê Hương

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.