Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác khởi kiện và tham gia tố tụng dân sự cho cán bộ công đoàn chuyên trách

06:38, 16/12/2017

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức tập huấn hướng dẫn công tác khởi kiện và tham gia tố tụng dân sự của công đoàn với sự tham dự cho trên 80 cán bộ công đoàn chuyên trách thuộc LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành địa phương.

21
Các đại biểu tham gia tập huấn

Các học viên được truyền đạt, hướng dẫn một số chuyên đề như: khái quát về những quy định liên quan đến khởi kiện của công đoàn và tham gia tố tụng dân sự giải quyết thanh chấp lao động cá nhân và lao động tập thể; những điểm mới của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015; thủ tục tham gia tố tụng và kỹ năng tham gia tố tụng dân sự, kỹ năng tham gia phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp lao động; hướng dẫn công đoàn khởi kiện và tham gia tố tụng các chế độ chính sách.

Lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ công đoàn chuyên trách nắm vững kiến thức và kỹ năng để đại diện cho người lao động khởi kiện tại Tòa án khi quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của tập thể, cá nhân người lao động bị xâm phạm.

Mạnh Quyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.