Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác truyền thông ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2017-2018

15:38, 12/12/2017

Sáng 12-12, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn công tác truyền thông năm học 2017- 2018 nhằm đánh giá hoạt động truyền thông năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Năm 2017, các hoạt động của ngành GD-ĐT đã được Ban Truyền thông Sở GD-ĐT, đội ngũ cộng tác viên từ các trường học, phòng GD-ĐT tuyên truyền kịp thời, chính xác trên các tạp chí, tập san và Trang thông tin điện tử của ngành. Tuy nhiên, số lượng thông tin tuyên truyền còn ít, chưa chuyển tải được nhiều khía cạnh của ngành; các cơ sở giáo dục chưa chủ động tuyên truyền, giới thiệu những gương sáng, điển hình tiên tiến trong dạy và học; cán bộ quản lý, giáo viên còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong xử lý thông tin tuyên truyền…

Về nhiệm vụ năm 2018, ngành GD-ĐT tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục; chủ động cung cấp thông tin và phối hợp kịp thời với các cơ quan thông tấn, báo chí về thông tin các hoạt động của ngành; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, truyền thông tại đơn vị bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; phát động viết bài về các tấm gương điển hình trong dạy và học; không chia sẻ, tương tác với những thông tin xấu, những tin đồn thất thiệt trên các trang mạng xã hội.

Các tập thể và cá nhân vinh dự được nhận Giấy khen của Sở GD-ĐT.
Các tập thể và cá nhân vinh dự nhận Giấy khen của Sở GD-ĐT.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản về phương pháp viết tin, bài, chụp ảnh về các sự kiện, vấn đề quan trọng của ngành.

Nhân dịp này, Sở GD-ĐT đã trao Giấy khen tặng 2 tập thể và 5 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp trong công tác truyền thông ngành GD-ĐT tỉnh trong năm 2017.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.