Multimedia Đọc Báo in

91 dự án đoạt giải Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ 6

19:25, 06/01/2018

Từ ngày 4 đến 6-1, Sở GD-ĐT tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ 6 năm học 2017-2018.

Đông đảo đại biểu và học sinh tham dự cuộc thi.
Các đại biểu và học sinh tham dự Cuộc thi.

Tham dự Cuộc thi có 129 dự án của 223 tác giả đến từ 35 trường trung học phổ thông, 51 trường trung học cơ sở và 3 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trong tỉnh. Các sản phẩm, dự án dự thi thuộc 8 nhóm lĩnh vực cơ bản gồm: Toán học; Y sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe; Khoa học xã hội và hành vi; Kỹ thuật môi trường; Kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật điện - cơ khí, năng lượng vật lý; Hệ thống nhúng, phần mềm hệ thống; Hóa sinh, hóa học; Khoa học động vật, khoa học thực vật, vi sinh. 

Các đại biểu tham quan và nghe giới thiệu về các sản phẩm dự thi.
Các đại biểu đang nghe học sinh Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp) giới thiệu dự án "Máy phun thuốc điều khiển từ xa".

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, hầu hết các dự án dự thi được chuẩn bị công phu, có ý tưởng sáng tạo, có hàm lượng tri thức khoa học cao, phù hợp với thực tiễn. Đặc biệt, nhiều học sinh ở vùng sâu, vùng xa, học sinh dân tộc thiểu số đã tích cực dự thi.

Trải qua các vòng thi, Ban tổ chức đã trao 91 giải thưởng cho các dự án đoạt giải, gồm: 13 giải Nhất, 19 giải Nhì, 26 giải Ba và 33 giải Khuyến khích. Từ kết quả này, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 6 dự án xuất sắc nhất để tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc năm học 2017-2018 dự kiến sẽ diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng vào thời gian tới.

Ban Tổ chức trao giải cho 6 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi.
Ban tổ chức trao giải cho 6 dự án xuất sắc nhất cuộc thi.

Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông trung học được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy và học trong các trường trung học, tạo cơ hội cho học sinh ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tế đời sống. Cuộc thi còn là sân chơi bổ ích, góp phần phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh và mở ra cho các em cơ hội tiếp cận với thế giới khoa học đầy sáng tạo.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.