Multimedia Đọc Báo in

Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột tiếp xúc cử tri

20:56, 08/01/2018

Ngày 8-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Buôn Ma Thuột đã tiếp xúc với cử tri TP. Buôn Ma Thuột để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX và HĐND thành phố khóa XI; đồng thời lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX (diễn ra từ ngày 6 đến 8-12-2017) với nhiều nội dung quan trọng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp (người thứ 3 từ trái sang) và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Buôn Ma Thuột tiếp xúc cử tri tại phường Tân An và...
Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Buôn Ma Thuột tiếp xúc cử tri tại phường Tân An 

Đại diện Đoàn đại biểu HĐND TP. Buôn Ma Thuột cũng thông báo đến cử tri thành phố về kết quả giải quyết và trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước.

Cũng tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã đề đạt nhiều ý kiến, kiến nghị . Cụ thể, tại điểm tiếp xúc phường Tân Lợi, cử tri 3 phường Tân Lợi, Thắng Lợi, Thống Nhất phản ánh tình trạng một số cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân (doanh nghiệp Thùy Trang kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật ở tổ dân phố 8 và cơ sở pha chế mỡ bò nằm gần tổ dân phố 7, phường Tân Lợi); nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Tân Lợi như Nguyễn Khuyến (đoạn từ đường Y Moan đến Trần Nhật Duật), Trần Văn Phụ, Trần Cao Vân đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân cần được khắc phục ngay; tình trạng người bệnh mất an ninh trật tự khi đến điều trị tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh (đứng chân trên địa bàn phường Thắng Lợi), ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hộ dân gần khu vực này.

Cử tri phường Thắng Lợi
Cử tri phường Thắng Lợi nêu ý kiến kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng mong muốn tỉnh và thành phố cần có biện pháp xử lý việc lấn chiếm lòng lề đường, lập lại vỉa hè trên tuyến đường Lê Thánh Tông, bảo đảm cảnh quan đô thị…

Cử tri 2 phường Tân An, Tự An đề nghị tỉnh và thành phố cần thông báo rõ về việc phân lô cắm mốc, quy hoạch chi tiết đô thị cũng như thời gian thực hiện, hoàn thành cụ thể để người dân biết và giám sát; có biện pháp giải tỏa đoạn nút thắt cổ chai (từ nhà số 22 đến 30) trên đường Lý Thái Tổ và việc lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, trồng rau trên đường Nguyễn Công Trứ để đảm bảo mỹ quan đô thị; có quy hoạch cụ thể khu vực chợ Tân An để tránh tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường buôn bán, ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Cử tri cũng đề nghị đại biểu HĐND tỉnh và thành phố nói rõ về thời điểm hoàn thành tuyến đường Trần Quý Cáp cũng như công trình Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khi nào hoàn thành và đưa vào sử dụng…

Cử tri phường Tân Lợi....
Cử tri phường Tân Lợi phản ánh ý kiến tại buổi tiếp xúc

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố giải đáp ngay tại hội nghị. Những ý kiến, kiến nghị còn lại được Tổ ghi nhận, tổng hợp chuyển các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.