Multimedia Đọc Báo in

Giải quyết thành công 95% vụ khiếu nại của người tiêu dùng

14:48, 12/01/2018

Ngày 12-1, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD năm 2017.

Năm 2017, Văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại của Hội đã tiếp nhận, giải quyết 14 vụ khiếu nại của NTD liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với các mặt hàng như phân bón, điện thoại di động, xi măng, thực phẩm, dịch vụ ngân hàng...

Hội đã tiến hành giải quyết thành công 12 vụ (chiếm 95%), 2 vụ hoà giải không thành và đã chuyển cho đơn vị chức năng giải quyết. Giá trị sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thông qua các vụ khiếu nại là 4,2 tỷ đồng, giá trị hàng hóa, dịch vụ NTD được hỗ trợ đền bù qua khiếu nại tương đương 533 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cùng với đó, Hội đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác bảo vệ quyền lợi NTD,  từng bước đưa hoạt động của Hội đến với người dân, giúp NTD nhận thức rõ quyền và lợi ích chính đáng của mình trong tiêu dùng sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phát biểu tại hội nghị

Năm 2018, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ quyền lợi NTD theo hướng đa dạng hóa về hình thức, tích cực tư vấn, hỗ trợ NTD khi quyền lợi bị xâm hại, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thị trường, cảnh báo cho NTD về các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả, nhái...

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.