Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2018

14:58, 31/01/2018

Sáng 31-1, Ban Chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh (sau đây gọi Ban Chỉ đạo) tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo H’Yim Kđok chủ trì hội nghị.

a
Đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, năm 2017 tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp như bệnh dại, sốt rét, sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não Nhật Bản, uốn ván sơ sinh; một số bệnh có số tử vong vẫn còn cao. Cụ thể, có 11 trường hợp tử vong, gồm: bệnh viêm não Nhật Bản 1 trường hợp, uốn ván sơ sinh: 5, uống ván khác:1, bệnh dại: 4. Dự báo, trong thời gian tới khả năng các bệnh dịch mới phát sinh, bệnh nguy hiểm ở nhiều quốc gia trên thế giới vẫn có thể xâm nhập vào Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Để giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời không để xảy ra dịch lớn, năm 2018 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp, phân công trách nhiệm cụ thể nhằm đáp ứng nhanh trong từng tình huống dịch bệnh; nâng cao năng lực giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến cơ sở; tổ chức có hiệu quả tiêm chủng các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng và các loại vắc xin khác để tăng khả năng miễn dịch phòng bệnh; đa dạng hóa các hình thức, nội dung và phương pháp tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện; chủ động các điều kiện để sẵn sàng đủ lực lượng, vật tư kịp thời đối phó khi dịch bệnh xảy ra...

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo H’Yim Kđok phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí H’Yim Kđok nhấn mạnh: Công tác phòng, chống dịch bệnh trong năm 2017 đã được các ngành, địa phương chủ động kiểm tra, giám sát, triển khai đồng bộ, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế như: một số địa phương chưa thực hiện tốt việc tiêm chủng các loại vắc xin mở rộng; công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh chưa sâu rộng; kinh phí hoạt động cho công tác này còn hạn chế; chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, cơ quan chức năng… Do đó, yêu cầu các cấp, ngành, chính quyền địa phương phải thực hiện tốt công tác phối hợp cũng như chức năng, nhiệm vụ của mình để việc phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả tốt nhất trong thời gian tới...

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.