Multimedia Đọc Báo in

Nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968

16:21, 30/01/2018

Sáng 30-1, tại Tượng đài Mậu Thân, Thành Đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong TP. Buôn Ma Thuột tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.

Đoàn viên thanh niên Đoàn viên thanh niên thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài Mậu Thân
Đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Mậu Thân

Tại buổi nói chuyện, hơn 250 đoàn viên thanh niên và các em học sinh đã được nghe các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, trong đó có cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968, đã tạo điều kiện và thời cơ cho những đòn tiến công mà đỉnh cao là Đại thắng mùa Xuân năm 1975, quân và dân ta đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Các nhân chứng lịch sử cũng đã chia sẻ những câu chuyện cảm động về sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, những tấm gương sáng về tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân dân trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Các nhân chứng ôn lại truyền thống
Các nhân chứng lịch sử chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968

Đây là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ hôm nay, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí quyết tâm trong thế hệ trẻ, tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vân Anh
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.