Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Ấn Độ

18:13, 04/01/2018

Sáng ngày 4-1, Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì đã có buổi tiếp Đoàn Đại sứ quán Ấn Độ do Ngài Pavathaneni Harish, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam dẫn đầu.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

ảnh
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu tiếp Ngài Pavathaneni Harish, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy  Êban Y Phu đã giới thiệu với Đoàn một số kết quả nổi bật về kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm qua, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực chế biến, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Ấn Độ đã góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm cho lao động địa phương, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu mong muốn hai bên sẽ cùng nhau trao đổi, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị; Chính phủ Ấn Độ tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Đắk Lắk.

ảnh
Quang cảnh buổi tiếp Đoàn Đại sứ quán Ấn Độ tại Tỉnh ủy

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ Ấn Độ Parvathneni Harish đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Lắk. Ngài Đại sứ khẳng định mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển toàn diện, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Ngài Đại sứ cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện của tỉnh đối với các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Đắk Lắk, nhất là trong lĩnh vực chế biến nông sản, đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, Đắk Lắk sẽ tiếp tục có các chính sách ưu đãi và giúp đỡ các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại tỉnh.

* Sáng cùng ngày, UBND tỉnh cũng có buổi làm việc và chào xã giao với Đoàn Đại sứ quán Ấn Độ, do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh chủ trì.

Tại buổi làm việc, Ngài Pavathaneni Harish, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, hằng năm Chính phủ Ấn Độ đều cấp khoảng 19 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam ở các ngành kỹ thuật, công nghệ. Ngoài ra, Ấn Độ muốn hợp tác với Đắk Lắk về phát triển năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió) và giao lưu văn hóa nghệ thuật trong Ngày quốc tế yoga tại Việt Nam ở tỉnh Đắk Lắk.

ảnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh tặng quà cho Ngài Pavathaneni Harish, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hải Ninh đã cảm ơn sự quan tâm của Đoàn dành cho tỉnh và luôn sẵn sàng hợp tác với Ấn Độ về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm… Đắk Lắk mong muốn các doanh nghiệp của Ấn Độ tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông sản vì ngoài thế mạnh về cà phê, tỉnh còn có hồ tiêu, ca cao, cây ăn trái và hy vọng rằng Công ty TNHH Cà phê Ngon sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.