Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015"

14:41, 12/01/2018

Sáng 12-1, Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015” của tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015”.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các thí sinh và đại diện đơn vị đạt giải của cuộc thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi lễ.

Được triển khai từ tháng 3-2017, Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015” có 45 sở, ngành, tổ chức, đơn vị ở tỉnh, 15 huyện, thị xã, thành phố và đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Cuộc thi được tổ chức ở 2 cấp (tỉnh và huyện) với số lượng bài dự thi là 101.930 bài, trong đó cấp tỉnh nhận 5.589 bài. Ban Tổ chức cuộc thi cấp huyện đã trao 520 giải (171 giải tập thể và 349 giải cá nhân) tặng các cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh, các bài dự thi đều trả lời đầy đủ câu hỏi, đáp ứng yêu cầu đề ra. Đặc biệt, nhiều bài có sự mở rộng nội dung, phân tích, liên hệ thực tiễn với nhiệm vụ công tác bản thân người dự thi; sưu tầm nhiều tranh ảnh phong phú, phân tích sâu sắc; đi sâu nghiên cứu, đánh giá những điểm mới của Bộ luật Dân sự năm 2015...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Bằng khen tặng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc nhất của cuộc thi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc nhất của cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích của các cơ quan, đơn vị, địa phương và các thí sinh trong việc tổ chức, tham gia hưởng ứng cuộc thi. Việc tổ chức cuộc thi là một trong những hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả, tạo nên phong tràp học tập, tìm hiểu pháp luật, có sức lan tỏa lớn đến mọi tầng lớp nhân dân…

Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Minh Thuận trao giải Nhì tập thể tặng các đơn vị.
Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Minh Thuận trao giải Nhì tập thể tặng các đơn vị.

Ban tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015” cấp tỉnh đã trao giải Nhất tập thể cho UBND huyện Krông Ana; 2 giải Nhì thuộc về UBND huyện Cư M’gar và Công an tỉnh; 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Về giải Nhất cá nhân: Trương Thị Thu Thủy (xã Ea Na, huyện Krông Ana); giải Nhì: Lê Xuân Khánh (Bảo hiểm xã hội tỉnh) và Nguyễn Thị Huệ (Trường Văn hóa III, Bộ Công an); 3 giải Ba và 30 giải Khuyến khích.

Tại buổi lễ, 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất của cuộc thi cũng vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trao tặng.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.