Multimedia Đọc Báo in

Voi rừng phá hoại 21 ha hoa màu của người dân

17:35, 02/01/2018

Theo thống kê của Trung tâm Bảo tồn voi, trong năm 2017 có 25 đợt voi rừng kéo về gần khu dân cư và khu vực sản xuất nông nghiệp giáp ranh với rừng của người dân ở các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M’gar phá hoại 21 ha hoa màu, 9 chòi rẫy, tấn công làm bị thương 8 con voi nhà.

Một con voi nhà bị thương ở đuôi do bị voi rừng tấn công
Nhân viên Trung tâm Bảo tồn voi đang chữa trị vết thương ở đuôi cho một con voi nhà bị voi rừng tấn công.

Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như đàn voi, mỗi khi voi rừng xuất hiện, Trung tâm Bảo tồn voi cử cán bộ đến hiện trường nắm bắt thông tin của đàn voi, hướng dẫn chính quyền, nhân dân các biện pháp phòng tránh, xua đuổi voi như dùng lửa, tạo tiếng động...

Ngoài ra, Trung tâm cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, các cấp chính quyền, chủ rừng và nhân dân sinh sống, sản xuất gần rừng để nắm bắt thông tin di chuyển của voi rừng trên địa bàn các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M’gar và Ea H’leo để có những biện pháp ứng phó kịp thời.

Được biết, trong năm 2017, UBND tỉnh đã hỗ trợ 84,2 triệu đồng cho một số hộ dân tại xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) và xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) chịu thiệt hại do voi rừng gây ra.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.