Multimedia Đọc Báo in

Indonesia muốn hợp tác với tỉnh Đắk Lắk phát triển ngành cà phê

17:45, 07/02/2018
Chiều 7-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam cùng doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Cà phê, đặc sản Indonesia đến thăm và làm việc tại tỉnh.
 
Cùng dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê và đại diện các sở, ngành liên quan.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Đại sứ quán Indonesia và Hiệp hội Cà phê, đặc sản Indonesia cho biết mục đích đoàn đến làm việc tại Đắk Lắk nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình canh tác, chế biến và xuất khẩu cà phê để phát triển ngành cà phê của hai nước; tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong ngành cà phê giữa hai quốc gia và các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng hai bên; đồng thời xúc tiến thương mại cà phê và các loại máy móc, thiết bị chế biến sâu cà phê.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng tiếp đón đoàn công tác Indonesia
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng tiếp đón Đoàn công tác Indonesia
 
Trao đổi với Đoàn công tác phía Indonesia, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cho rằng, Đắk Lắk có tiềm năng lớn về sản xuất nông nghiệp, trong đó cà phê là sản phẩm chủ lực; địa phương đang kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư dự án chế biến cà phê chất lượng cao tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh sẽ được bảo đảm môi trường đầu tư, kinh doanh an toàn, minh bạch và nhận được hướng dẫn tận tình, chuyên nghiệp của các cơ quan chức năng.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Trong chương trình làm việc tại tỉnh, Đoàn công tác phía Indonesia sẽ làm việc với Sở NN-PTNT, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Hội Nông dân tỉnh, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên và một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê để tìm hiểu về ngành công nghiệp cà phê tại địa phương.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.