Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn giá phục vụ Tết

21:21, 03/02/2018

Ngày 2-2, Đoàn công tác của Sở Công thương đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn giá phục vụ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tại các Siêu thị Co.opmart, Mường Thanh, Vinmart Buôn Ma Thuột, Đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả dịp cuối năm như thực hiện niêm yết giá, bán theo giá đã đăng ký với đơn vị quản lý, tình hình cung cầu hàng hóa...

Đoàn tiến hành kiểm tra tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột

Cả 3 đơn vị trên đều cho biết, lượng hàng hóa thời điểm này nhập về bày bán đã chiếm 80% so với kế hoạch dự trữ dịp trước, trong và sau và Tết Nguyên đán (Siêu thị Co.opmart dự trữ 65 tỷ đồng, Vinmart 20 tỷ đồng và Mường Thanh Buôn Ma Thuột 2 tỷ đồng), nguồn cung bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn.

Về giá cả, hiện vẫn giữ ổn định, thậm chí nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu còn có giá thấp hơn thị trường do các siêu thị đang triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10-50% để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm Tết. Sức mua thời điểm này đã tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Kiểm tra tại Siêu thị Vinmart Buôn Ma Thuột

Được biết, từ nay đến Tết, Sở Công thương sẽ tiếp tục tiến hành công tác kiểm tra tình hình chuẩn bị hàng hóa, giá cả các mặt hàng bán ra tại các chợ, siêu thị, đầu mối phân phối hàng hóa... mục tiêu nhằm kiểm soát giá cả, nguồn cung, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng,  cố tình đẩy giá lên cao.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.