Multimedia Đọc Báo in

Buôn Triă (xã Ea Tul, huyện Cư M'gar) đón nhận danh hiệu Buôn văn hóa

09:14, 20/03/2018

Cán bộ và nhân dân buôn Triă (xã Ea Tul, huyện Cư M’gar) vừa tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Buôn văn hóa cấp huyện lần thứ I.

Buôn Triă hiện có 320 hộ với 1.850 nhân khẩu, trong đó đồng bào Êđê chiếm 99%. Trong những năm qua, cán bộ, nhân dân buôn Triă đã xây dựng hương ước, quy ước và thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, 100% số hộ trong buôn được sử dụng điện lưới quốc gia, nước sạch hợp vệ sinh, có phương tiện nghe, nhìn; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, tỷ lệ học sinh theo học các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ngày càng cao. Công tác xóa đói giảm nghèo được thực hiện hiệu quả, cả buôn hiện chỉ còn 7 hộ nghèo và 12 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới. Thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/năm. Các phong trào văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao diễn ra sôi nổi. Các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc được giữ gìn và phát huy. Hằng năm có trên 85% hộ trong buôn được công nhận gia đình văn hóa. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Từ năm 2015 đến nay, cùng với Nhà nước, cán bộ và nhân dân trong buôn đã đóng góp nhựa hóa, bê tông hóa 3,5 km đường; xây dựng 4 tuyến đường thắp sáng đường quê với chiều dài 3,1 km...

H’Xiu Êban

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.