Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh bậc tiểu học năm học 2017-2018

15:36, 28/03/2018

Sáng 28-3, tại Trường THPT Buôn Ma Thuột, Sở GD-ĐT khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh bậc tiểu học năm học 2017-2018.

Tham gia Hội thi cấp tỉnh lần đầu tiên được tổ chức có 99 giáo viên chủ nhiệm lớp cấp tiểu học đến từ 15 đơn vị, gồm 14 phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh (duy nhất Phòng GD-ĐT huyện Lắk không có giáo viên dự thi). Trải qua 2 phần thi (hồ sơ giáo viên chủ nhiệm và hiểu biết chung), Ban tổ chức đã lựa chọn được 82 thí sinh tiêu biểu để tiếp tục tham gia phần thi xử lý tình huống sư phạm và kể chuyện về công tác chủ nhiệm lớp.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc hội thi.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc hội thi.

Thí sinh thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp theo tình huống do Ban tổ chức hội thi đưa ra, với thời gian không quá 5 phút. Còn phần thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm, các giáo viên kể lại một việc làm để lại ấn tượng sâu sắc nhất của bản thân trong hoạt động chủ nhiệm và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo có liên quan đến câu chuyện đó, thời gian thi không quá 10 phút.

Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT trao cờ lưu niệm tặng các đơn vị có thí sinh tham gia hội thi.
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT trao cờ lưu niệm tặng các đơn vị có thí sinh tham gia hội thi.

Mục đích của hội thi nhằm tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi trong các trường tiểu học; tạo điều kiện cho các thầy cô thể hiện năng lực, học tập trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp… Qua hội thi còn nhằm đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo và nâng cao năng lực công tác chủ nhiệm lớp trong giai đoạn mới.

Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 31-3.

Duy Tiến 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.