Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Hòa Khánh đạt chuẩn nông thôn mới

20:48, 31/03/2018

Sáng ngày 31-3, UBND thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ công bố xã Hòa Khánh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Y Déc H’Đớk; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan cùng hơn 400 đại biểu đại diện cho cán bộ và nhân dân xã Hòa Khánh.

ảnh
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Sau 7 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Hòa Khánh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Diện mạo của xã có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quy hoạch, đầu tư xây dựng đồng bộ và khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Các trục đường giao thông nông thôn đã được nhựa hóa và bê tông hóa đạt từ 68-100%; tỷ lệ cây trồng được chủ động tưới đạt trên 83%; 90% các cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường; có 5/6 trường học trên địa bàn xã đạt chuẩn quốc gia; thu nhập bình quân đầu người đạt 32,1 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,6%; 93,% số người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên. Hiện trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, 92,77% hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn nhà ở NTM. Bên cạnh đó, hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Toàn xã có 86% thôn đạt “Thôn văn hóa năm 2017” và 83% hộ dân đạt gia đình văn hóa.

ảnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng công nhận xã nông thôn mới và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Hòa Khánh

Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã Hòa Khánh đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Cờ thi đua của UBND tỉnh trao tặng; UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng NTM giai đoạn 2011-2017.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.