Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh kỷ niệm 40 năm thành lập

15:21, 13/03/2018

Sáng 13-3, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan và các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trung tâm Bảo trợ xã hội (tiền thân là Trại xã hội Hòa Đông) được thành lập ngày 13-3-1978 với nhiệm vụ nuôi dưỡng các đối tượng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đến nay, Trung tâm đã có 2 cơ sở với 74 cán bộ, nhân viên.

Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng 173 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, 25 người già neo đơn, 56 người khuyết tật, 16 đối tượng lang thang và 35 đối tượng tự nguyện. Bằng tình thương, trách nhiệm của mình, những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm luôn gần gũi, yêu thương, chia sẻ với trẻ nhỏ, sâu sát, nắm bắt tâm tư, tình cảm của người già để các đối tượng sống lạc quan, vui vẻ, trẻ nhỏ ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành và nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Đặc biệt, 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, nhiều trẻ có thành tích học tập tốt và đạt giải cao trong Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố…

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng ghi nhận và biểu dương những thành tích của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới Trung tâm cần đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cũng đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đề xuất Tỉnh ủy, HĐND, UBND về các chính sách phù hợp để xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội phát triển, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của đối tượng và xã hội; các sở, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Trung tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Giám
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Trần Phú Hùng trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.