Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018

15:59, 25/04/2018

Sáng ngày 25-4-2018 (nhằm ngày 10-3 năm Bính Tuất), cùng với các địa phương trong cả nước, cán bộ và nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đình Lạc Giao, TP. Buôn Ma Thuột.

Tham dự Lễ có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các tổ chức tôn giáo, hội đồng hương tỉnh Phú Thọ tại Đắk Lắk cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn.

Sau nghi thức tế lễ và đọc Chúc văn theo hướng dẫn chung của Bộ VH-TT-DL, các đại biểu về dự lễ đã thành kinh dâng hương hoa, vật phẩm lên bàn thờ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.

Việc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công xây nền, mở cõi để con cháu muôn đời tiếp nối gìn giữ và xây dựng đất nước ta hùng cường và giàu đẹp hơn.

Qua đó cũng để  giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; củng cố và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội và an ninh, quốc phòng ở Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay.

Sau đây là một số hình ảnh diễn ra tại buổi lễ:

Đông đảo...
Đông đảo đại biểu tham dự buổi lễ

 

Nghệ sĩ...
Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Lân đọc Chúc văn trước án thờ các Vua Hùng

 

Vật lễ...
Vật lễ dâng lên các Vua Hùng

 

Bà...
Giám đốc Sở VH-TT-DL H'Lim Niê báo công lên các Vua Hùng thành quả xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh trong năm qua

 

Đồng chí...
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng

 

Các đoàn thể...
Đại diện các tổ chức, đoàn thể dâng hương...

 

Học sinh...
Các em học sinh thành kính dâng hương tỏ lòng biết ơn công đức to lớn của Vua Hùng và các bậc tiền nhân


                                                                                            Phương Đình

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.