Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên

17:18, 26/04/2018

Ngày 26-4, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban Chỉ đạo Trung ương Phong  trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) đã tổ chức Hội nghị giao ban với Ban Chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH 11 tỉnh, thành khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

Bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL và ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh Đắk Lắk đồng chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh Đắk Lắk phát biểu chào mừng hội nghị với tư cách là chủ nhà đăng cai.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp thiết thực từ các Ban chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH 11 tỉnh, thành trong khu vực.

Quang cảnh...
Quang cảnh hội nghị

Trong đó nổi lên các vấn đề đáng quan tâm như: Phải nhanh chóng bổ sung và hoàn thiện cơ chế phân bổ tài chính để xây dựng, quản lý và thực hiện các thiết chế văn hóa từ cơ sở đến cấp cao hơn; Thống nhất và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật trong việc khen tặng, công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, thôn, buôn, khối phố và cơ quan, đơn vị đạt tiêu chí văn hóa; Thống nhất nội dung các văn bản chỉ đạo của các cơ quan, đơn vị thành viên trong việc triển khai thực hiện phong trào ở các cấp; Đa dạng hình thức tổ chức thực hiện phong trào phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương; Bổ sung thêm một số tiêu chí như vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và giáo dục học đường để phong trào trở nên thực chất, hiệu quả hơn.     

Thứ trưởng...
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại hội nghị

Bà Trịnh Thị Thủy thay mặt Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào TDĐKXDĐSVH ghi nhận những ý kiến đóng góp trên để cùng với các bộ, ngành liên quan tham mưu cho lãnh đạo Bộ VH-TT-DL (với tư cách là cơ quan đầu mối và thường trực phong trào) trình Ban Bí thư, Chính phủ sớm ban hành các nghị định tăng cường hiệu lực lãnh đạo, quản lý về mặt Đảng cũng như Nhà nước đối với Phong trào TDĐKXDĐSVH ở các cấp, nhằm tạo động lực mới và có sức lan tỏa hơn trong đời sống xã hội vào những năm tiếp theo.
                                                                                       

Phương Đình          
        

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.