Multimedia Đọc Báo in

Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam đi thực tế sáng tác tại huyện Krông Năng

09:26, 13/04/2018

Từ ngày 12 đến 27-4, Đoàn văn nghệ sĩ của Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số Việt Nam có chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Krông Năng.

Đoàn gồm 20 văn nghệ sĩ, thuộc các chuyên ngành: Văn xuôi – Thơ - Nhiếp ảnh - Mỹ thuật - Âm nhạc, do nhạc sĩ Nông Quốc Bình - Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong buổi làm việc với UBND huyện Krông Năng vào chiều 12-4, Đoàn đã được lãnh đạo huyện thông tin những nét cơ bản về đặc điểm tình hình của địa phương. Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, đến nay huyện có khoảng 130.000 dân, với 23 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn của 12 xã, thị trấn; trong đó, dân tộc thiểu số chiếm hơn 30% dân số toàn huyện. Người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp với các cây trồng chủ lực là: cao su, cà phê, tiêu...

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trần Minh Châu thông tin với Đoàn một số nét khái quát về huyện Krông Năng


Thay mặt Đoàn văn nghệ sĩ, nhạc sĩ Nông Quốc Bình - Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo UBND huyện; đồng thời bày tỏ mong muốn, lãnh đạo địa phương tạo điều kiện cho Đoàn trong chuyến đi thực tế 

Nhạc sĩ Nông Quốc Bình phát biểu tại buổi làm việc

Theo kế hoạch, trong thời gian nửa tháng, các văn nghệ sĩ sẽ đi thực tế tại một số xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc sinh sống, lập nghiệp như: Ea Tam, Ea Dah, Dliêya, Ea Hồ. Qua đó thu thập tư liệu để sáng tác về đề tài “Cuộc sống mới của đồng bào các dân tộc thiểu số phía Bắc định cư trên vùng đất mới”

Được biết, trong đợt sáng tác này, ngoài đi thực tế sáng tác dài ngày trên địa bàn huyện Krông Năng, Đoàn văn nghệ sĩ của của Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam còn đi thực tế tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh có dân tộc thiểu số phía bắc sinh sống, lập nghiệp như: xã Hòa Phú, Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột), huyện Ea Kar, Buôn Đôn.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.