Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao năng lực bảo đảm an ninh, an toàn hàng không

16:19, 24/04/2018

Sáng 24-4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) dân dụng quốc gia Trương Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 21 tỉnh, thành phố có cảng hàng không và sân bay về công tác ANHK năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Trong năm 2017, công tác bảo đảm ANHK dân dụng quốc gia cơ bản ổn định, lực lượng ANHK phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong công tác phòng ngừa, xử lý vi phạm, không để xảy ra hậu quả ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không. Đây là năm thứ 19 liên tiếp, Hàng không Việt Nam không để xảy ra sự cố nghiêm trọng; chất lượng của các chặng bay, đường bay ngày càng được nâng cao. Tổng số hành khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam trong năm 2017 đạt 94,3 triệu khách (tăng 16,9% so với năm 2016); các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 44,74 triệu khách (tăng 16%). 

Đến thời điểm này, Ủy ban ANHK dân dụng quốc gia thành lập được 21 Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố địa phương nơi có cảng hàng không, sân bay; các cảng hàng không, sân bay được trang bị 315 máy soi chiếu an ninh, 140 cổng từ, 2.014 camera giám sát an ninh; thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập về khẩn nguy hàng không...

Hội nghị cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới: chất lượng bảo đảm ANHK chưa thực sự bền vững; hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị bảo đảm ANHK chưa hoàn thiện, thiếu đồng bộ; tính chuyên nghiệp của nhân viên ANHK chưa cao; việc phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại các cảng hàng không, sân bay còn thiếu chặt chẽ, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa ANHK...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương kết quả các cơ quan, đơn vị và địa phương có cảng hàng không, sân bay đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng, giữ vững uy tín của ngành hàng không Việt Nam, góp phần tích cực vào thành tựu phát triển của đất nước; đồng thời yêu cầu các các bộ, ngành và địa phương có cảng hàng không, sân bay tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, tăng cường phối hợp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không; rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ANHK; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các cảng hàng không, sân bay. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương phê duyệt một số công trình quan trọng của hàng không dân dụng Việt Nam liên quan đến an ninh quốc gia để đưa vào danh mục được bảo vệ đặc biệt; sớm hoàn thành Đề án Đồn Công an tại các cảng hàng không trọng điểm và Đề án tổ chức lực lượng ANHK.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.