Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây Nguyên tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2018

10:54, 13/04/2018

Ngày 13-4, Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh) đã tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Tham dự lớp tập huấn có các cán bộ quản lý, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở nhà trường.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được thông tin về tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước và ở địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây; trang bị những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, những nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và hướng dẫn thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ .

Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy hướng dẫn cách sử dụng dây thả chậm cho các học viên.

Bên cạnh đó các học viên còn được hướng dẫn một số kỹ năng, sử dụng dây thả chậm, thang dây thoát hiểm ở nhà cao tầng.

Thao tác thực hành thoát nạn bằng thang dây 

Trường Đại học Tây Nguyên là trường học có quy mô lớn, nhiều trang thiết bị, phòng thí nghiệm, tài liệu học tập, vật dụng dễ gây cháy nổ. Chính vì vậy việc phối hợp tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý trong công tác phòng ngừa cháy nổ, chủ động, kịp thời xử lý hỏa hoạn khi có sự cố xảy ra.

Đăng Triều


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.