Multimedia Đọc Báo in

Xã Cuôr Đăng đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

20:10, 21/04/2018

Sáng ngày 21-4, UBND xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar) tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp; đại diện Ban chỉ đạo Các chương trình mục tiêu Quốc gia; cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

ảnh
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Sau 7 năm (2011-2017) thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay xã Cuôr Đăng đã đạt 19/19 tiêu chí. Diện mạo của xã đã có nhiều khởi sắc, nhất là các trục đường giao thông nông thôn được cứng hóa từ 45%-100%; sân thể thao trung tâm xã, hội trường đa năng được xây dựng khang trang; hệ thống cơ sở vật chất trường học, y tế, kênh mương thủy lợi được đầu tư, đáp ứng nhu cầu đời sống và sản xuất của nhân dân; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95%; cơ cấu kinh tế có sự chuyển đổi tích cực, công nghiệp, dịch vụ phát triển tạo thêm việc làm, góp phần nâng cao thu nhập bình quân đầu người từ 18 triệu đồng (năm 2011) lên 31 triệu đồng (năm 2017); tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,79%...

ảnh
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp trao Bằng công nhận và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Cuôr Đăng

Tại buổi lễ, cùng với Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, UBND tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho chính quyền và nhân dân xã Cuôr Đăng; UBND huyện cũng tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.