Multimedia Đọc Báo in

Xã Hòa Phong kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

23:51, 22/04/2018

Ngày 20-4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

Xã Hòa Phong được thành lập vào ngày 20-4-1978. Những ngày đầu thành lập toàn xã chỉ có 3.714 người và cuộc sống còn nhiều khó khăn. Cơ cấu kinh tế chủ yếu là nông – lâm nghiệp; năng lực, hiệu quả sản xuất thấp; cơ sở vật chất kỹ thuật, tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ vừa thiếu, vừa yếu (chỉ có 1 Chi bộ xã và 5 đảng viên)…

aaaa
Đại biểu và đông đảo nhân dân xã Hòa Phong tham gia Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, xã đã có bước phát triển vượt bậc. Hiện nay, dân số xã có 9.087 người với 12 dân tộc cùng sinh sống. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực và có chiều sâu: bình quân thu nhập đầu người là 17,2 triệu đồng/năm, tăng 31 lần so với năm 1978, tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm luôn duy trì từ 10-12%, tỷ trọng sản xuất công nghiệp - xây dựng chiếm 4,5%, thương mại - dịch vụ chiếm 32,6%; an sinh xã hội đảm bảo; y tế, giáo dục tiếp tục phát triển...

Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, xã Hòa Phong tiếp tục phấn đấu xây dựng địa phương vững vàng về an ninh - quốc phòng, mạnh về kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể nhân dân và cán bộ xã Hòa Phong và 7 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 3 tập thể và 17 cá nhân; UBND xã biểu dương, khen thưởng 4 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển xã Hòa Phong.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.