Multimedia Đọc Báo in

Xã Phú Lộc đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

21:19, 05/04/2018

Chiều 5-4, UBND xã Phú Lộc (huyện Krông Năng) tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). 

Sau 7 năm (2011-2017) thực hiện xây dựng NTM, đến nay hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của xã được quy hoạch, đầu tư xây dựng tương đối khang trang, đời sống kinh tế của nhân dân ngày được nâng cao, bộ mặt nông thôn được khởi sắc. Trong đó đáng chú ý là tỷ lệ các trục đường giao thông nông thôn được cứng hóa đạt từ 47-60%; diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới chủ động đạt 84,5%; hộ sử dụng điện thường xuyên an toàn đạt 94,33%.

Xã cũng đã xây dựng được Nhà văn hóa xã 250 chỗ ngồi và khu Thể thao trung tâm xã; 100% thôn có hội trường để đảm bảo cho nhân dân sinh hoạt theo quy định; 100% thôn trên địa bàn xã đều có sân bóng chuyền. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng là 84,31%; tỷ lệ hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 99,8%.

ảnh
Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Cờ thi đua cho xã Phú Lộc

Về phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, trong nhiều năm qua xã đã tập trung chỉ đạo, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với kinh tế hợp tác, xây dựng nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo. Đến năm 2017, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt trên 35 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 163 hộ, chiếm 6,2%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên 97,23%...

Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã Phú lộc đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Cờ thi đua của UBND tỉnh trao tặng; UBND huyện tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng NTM giai đoạn 2011-2017. 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.