Multimedia Đọc Báo in

Cục Hải quan tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính năm 2017

17:29, 29/05/2018
Sáng 29-5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì Hội nghị công bố chỉ số CCHC năm 2017 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong  tỉnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, số điểm đạt được về chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố tương đối cao so với các năm trước. Giá trị trung bình Chỉ số CCHC của 23 đơn vị sở, ban, ngành đạt được là 85,41% và đạt mức cao nhất trong 5 năm triển khai thực hiện xác định Chỉ số CCHC. Các đơn vị dẫn đầu là: Cục Hải quan tỉnh (90,96%), Sở Y tế (88,57%), Sở Tài chính (88,56%); các đơn vị có điểm số thấp là: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (81,89%), Ban Dân tộc tỉnh (79,96%), Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh (71,61%). 
 
Về Chỉ số CCHC của các huyện, thị xã, thành phố, giá trị trung bình là 80,26%; khoảng cách giữa đơn vị có kết quả Chỉ số CCHC cao nhất với đơn vị có Chỉ số CCHC thấp nhất được rút ngắn (từ 25,35% xuống 17,41%). Trong đó TP. Buôn Ma Thuột dẫn đầu (90,82%), kế đến là huyện Cư M’gar (83,65%), huyện Krông Năng (83,39%); các đơn vị có điểm số thấp cuối bảng là các huyện: Ea Kar (75,97%), Krông Pắc (75,71%), Lắk (73,41%).
 
Đại biểu tham dự Hội nghị.
Đại biểu tham dự Hội nghị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu lên những tồn tại, hạn chế như: Hầu hết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh chưa có nhiều sáng kiến, giải pháp để nâng cao chất lượng giải quyết công việc tại cơ quan, đơn vị. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chưa quan tâm nhiều việc trao đổi văn bản dưới dạng điện tử, thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4; một số huyện chưa ban hành Bộ Chỉ số cấp xã làm ảnh hưởng đến chất lượng theo dõi, đánh giá CCHC…
 
Phát biểu chỉ đạo về công tác CCHC trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhấn mạnh: UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 18-4-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước; tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu… nhằm xây dựng một nền hành chính phục vụ, ngày càng tạo được sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu kết luận Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu kết luận Hội nghị.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần tìm hiểu nguyên nhân những mặt chưa đạt được của đơn vị, địa phương mình, từ đó rút kinh nghiệm để triển khai xác định Chỉ số CCHC các năm tiếp theo tốt hơn. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC; thường xuyên chỉ đạo, tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ về CCHC, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề CCHC năm 2018 là “Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan đơn vị trong xây dựng nền hành chính phục vụ”…
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.